Sphere

รีวิวหนัง Sphere (1998) มหาภัยสะกดโลก

หนังเรื่อง Sphere เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟ-ระทึกขวัญที่ออกฉายในปี 1998 กำกับโดย Brett Leonard และดัดแปลงจากนวนิยายของ Michael Crichton ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการค้นพบวัตถุลึกลับในมหาสมุทรที่มีพลังเหนือธรรมชาติที่สามารถสะท้อนความกลัวและความลึกซึ้งของจิตใจมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงนำที่โดดเด่น ได้แก่ Dustin Hoffman ในบท Dr. Norman Goodman, Sharon Stone ในบท Dr. Beth Halperin, Samuel L. Jackson ในบท Dr. Ted Fielding, และ Peter Coyote ในบท Captain Harold C. Baird.

คะแนนและการตอบรับ

ภาพยนตร์ Sphere ได้รับคะแนนจาก IMDB ที่ 6.1/10 และคะแนนจาก Rotten Tomatoes ที่ 11% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการตอบรับที่ไม่ค่อยดีนักจากนักวิจารณ์ แม้ว่าจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมแสดง แต่เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องกลับไม่สามารถสร้างความพอใจให้กับผู้ชมได้อย่างที่คาดหวัง.

สรุปเนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อทีมผู้เชี่ยวชาญได้ถูกส่งไปยังเรือดำน้ำที่จมอยู่ใต้มหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากการค้นพบยานอวกาศที่มีรูปร่างกลมและส่องแสงประหลาด พวกเขาได้ค้นพบว่าวัตถุนี้เป็น Sphere ซึ่งมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตาจากความกลัวและความปรารถนาของผู้ที่สัมผัสมัน ทีมงานประกอบไปด้วย Dr. Norman Goodman, Dr. Beth Halperin, Dr. Ted Fielding และ Captain Harold C. Baird พวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัวที่เกิดขึ้นเมื่อความกลัวที่ถูกสะท้อนออกมาทำให้เกิดอันตรายที่ไม่สามารถควบคุมได้.

ในช่วงเวลาที่พวกเขาพยายามเข้าใจว่าวัตถุนี้คืออะไรและทำไมมันถึงมีพลังเช่นนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีมเริ่มแย่ลง เนื่องจากความเครียดและความกลัวที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้เกิดการแตกแยกและความเข้าใจผิดมากมาย การตัดสินใจที่ผิดพลาดของตัวละครหลักทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่อาจคาดคิดได้.

ในตอนท้ายของเรื่อง ทีมงานพบว่าความจริงเกี่ยวกับ Sphere และพลังของมันคือสิ่งที่เกิดจากจิตใจของพวกเขาเอง และพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเองเพื่อที่จะเอาชนะสิ่งที่เกิดขึ้น.

ข้อคิดและบทสรุป

แม้ว่า Sphere จะไม่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์มากนัก แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงมีความสำคัญในแง่ของการสะท้อนความกลัวและจิตใจมนุษย์ที่ทำให้ผู้ชมได้คิดและตั้งคำถามเกี่ยวกับพลังของจิตใต้สำนึกและสิ่งที่เราสร้างขึ้นในโลกของเราเอง. โดยรวมแล้ว Sphere เป็นภาพยนตร์ที่ชวนให้คิดมากกว่าที่จะเพียงแค่เป็นหนังระทึกขวัญธรรมดา

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังไซไฟและความลึกลับ สามารถติดตามชมได้ที่ dooball168.

Sphere รีวิวหนังSphere รีวิวหนัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trending