Cemetery of Splendour

รีวิวหนัง Cemetery of Splendour

Cemetery of Splendour (2015) เป็นภาพยนตร์ที่มีการถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง โดยผู้กำกับอย่าง Apichatpong Weerasethakul ที่เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีความเป็นเอกลักษณ์และลุ่มลึก ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งอยู่ในเมืองขอนแก่น ประเทศไทย โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการนอนหลับของทหารที่มีอาการหลับไม่รู้สึกตัว ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้และความทรงจำที่ถูกฝังอยู่ในอดีต

ในเรื่องนี้ เราได้พบกับตัวละครหลัก Jenjira ที่รับบทโดย Jenjira Pongpas เธอเป็นผู้หญิงที่ทำงานเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลที่ดูแลทหารที่นอนหลับอยู่ นอกจากนั้นยังมี Jarinpattra ที่รับบทโดย Sakda Kaewbuadee ซึ่งเป็นทหารที่มีอาการนอนหลับไม่รู้สึกตัว ความสัมพันธ์ระหว่างสองตัวละครนี้คือหัวใจของเรื่องราวที่เกิดขึ้น

รายละเอียดนักแสดง

  • Jenjira Pongpas รับบท Jenjira
  • Sakda Kaewbuadee รับบท Jarinpattra
  • Narinthip Jullakasian รับบท ตัวละครสมทบ
  • Wasan Poonkham รับบท ตัวละครสมทบ

คะแนน IMDB และ Rotten Tomatoes

คะแนน IMDB ของ Cemetery of Splendour อยู่ที่ 6.7/10 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมและคุณค่าของภาพยนตร์นี้ในหมู่ผู้ชม ส่วนคะแนน Rotten Tomatoes มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 88% โดยถือว่ามีการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์และผู้ชม

สรุปเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของ Cemetery of Splendour นั้นเริ่มต้นจากการที่ทหารจำนวนหนึ่งเกิดอาการนอนหลับที่ไม่สามารถตื่นขึ้นมาได้ โดยที่พยาบาลที่ดูแลพวกเขาคือ Jenjira ซึ่งเริ่มมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับทหารคนหนึ่งที่ชื่อ Jarinpattra ในขณะที่เธอพยายามช่วยให้เขาฟื้นคืนสติ ความสัมพันธ์นี้ทำให้เธอได้ค้นพบโลกภายในจิตใจของตัวเองและสำรวจความทรงจำที่ถูกกดทับอยู่ในอดีต

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการนำเสนอผ่านสัญลักษณ์และการเล่าเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรง ทำให้ผู้ชมต้องตั้งคำถามและคิดตามในระหว่างการชม แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีความสวยงามในด้านภาพและเสียงที่สร้างบรรยากาศได้อย่างลงตัว Cemetery of Splendour เป็นงานศิลปะที่ท้าทายและชวนให้เราคิดถึงความหมายของการนอนหลับและการตื่นขึ้นมาในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นในด้านความทรงจำหรือการกระทำที่เกิดขึ้นในอดีต

หากคุณเป็นคนที่รักภาพยนตร์ที่มีความเป็นศิลปะและต้องการติดตามเรื่องราวที่ลึกซึ้ง ดูบอลสดฟรี นี้คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Cemetery of Splendour รีวิวหนัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trending